vvvvv
  1. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa!

    danh sách diễn đàn

    nhận diện số điện thoại
    nhận diện số điện thoại

    Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp

Sử dụng Google Analytics hiệu quả

Discussion in 'Google Analytics' started by admin, Sep 25, 2012.

  1. admin

    admin Administrator
    Staff Member

    Joined:
    Sep 11, 2010
    Messages:
    1,553
    Likes Received:
    22
    Là webmaster chắc ko ai là ko biết công cụ google ananytics .

    Đây là công cụ thống kê hiệu quả với rất nhiều các chỉ số quan trọng cho webmaster biết tình hình thực trạng của web và đưa ra các kê hoạch quản trị và chiến lược quảng cáo website hay hỗ trợ cả cho đưa ra chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp

    Nhưng không phải webmaster nào cũng quan tâm hết tới các chỉ số mà thường chỉ quan tâm đến có bao nhiêu lượng truy cập, những cụm từ khóa nào được tìm kiếm để tìm đến trang của mình hay khách truy cập từ trang nào vào .

    Đó là những chỉ số cơ bản nhưng ngoài ra Analytics còn có nhiều chỉ số khác cũng rất quan trọng giúp webmaster đánh giá tốt nhất cho website của mình:

    - Thời gian xem trang: Nếu thời gian khách ghé thăm trang cao có nghĩa là web của bạn nội dung tốt, hữu ích. Nếu thời gian ít thì nội dung đó ko được nhiều người quan tâm hoặc nội dung sơ sài.

    - Tỉ lệ bỏ đi ngay sau khi truy cập : tỉ lệ này càng cao thì thực sự nguy hiểm vì web của bạn chẳng có j dữ chân người xem cả.

    - Vùng miền: bạn có thể biết có bao nhiêu người vào web của bạn từ lãnh thổ nào, nước nào, số lượng là bao nhiêu, thời gian họ ghé thăm là bao lâu. Còn ở lãnh thổ việt nam bạn biết được khách vào từ tỉnh, thành phố nào , số lượng là bao nhiêu .... Sẽ giúp bạn phân vùng được khách nếu thị trường của bạn hướng đến các vùng lãnh thổ khác nhau.

    - Khách truy cập xem gì nhiều nhất: khách truy cập xem mục nào nhất, số lượng truy cập link đó là bao nhiêu trong một ngày, 1 tháng, 1 năm ... thời gian khách dừng xem là bao lâu ....

    Tiêu trí này giúp bạn biết được khách hàng vào web hay xem mục nào, sản phẩm nào nhất, và nội dung nào ít được quan tâm. Nếu web của bạn là web bán hàng thì bạn biết nhu cầu của khách hàng quan tâm đến sản phẩm nào bạn sẽ có chiến lược tiếp thị và kinh doanh tốt hơn. Còn bạn sẽ khắc phục những nội dung mà khách chưa mấy quan tâm làm cho nó phong phú hơn.

    - Tỷ lệ người bỏ đi ngay sau khi truy cập cũng là một chỉ số rất quan trọng mà

    - Khách truy cập đến từ đâu: có 3 nguồn truy cập chính là từ trang tìm kiếm, từ website khác và khách truy cập trực tiếp .
    Nếu tỉ lệ từ trang tìm kiếm cao thì xin chúc mừng bạn vì trang của bạn SEO tốt.
    Nếu tỉ lệ từ các trang khác truy cập đến trang của bạn cao thì chứng tỏ site của bạn được đi quảng cáo nhiều và google cũng đánh giá cao các trang có lượng link quay về cao ( backlink).
    Còn tỉ lệ người truy cập trực tiếp ( từ trình duyệt web )thường là thấp nhất trong 3 chỉ số nhưng đây cũng là chỉ số cho ta biết có bao nhiêu người nhớ tên miền của bạn.

    Có vài dòng chia sẻ với anh em webmaster.

    Chúc anh em làm việc hiệu quả
     
    #1
  2. gmaster05

    gmaster05 New Member

    Joined:
    Sep 25, 2012
    Messages:
    245
    Likes Received:
    3
    bác admin ơi thế cái tối ưu hóa HTML trong GWM nó báo e bị duplicate nhìu lắm bác ah, lý do: e sửa lại link cho friendly với Google, nên nó tồn tại 2 link cho 1 sản phẩm ( được show ra ở phần tối ưu HTML) .
    E đã gửi yêu cầu xóa URL hơn 1 tuần, gửi lại sitemap nhưng vẫn ko thay đổi, vậy bây giờ có cách nào nữa ko bác.
     
    #2
  3. gmaster05

    gmaster05 New Member

    Joined:
    Sep 25, 2012
    Messages:
    245
    Likes Received:
    3
    ko phải bác ah , ý e là :
    ban đầu SP A: có link www.ongthepluondaydien.com.vn /SPA
    e fix lại link cho SP A : www.ongthepluondaydien.com.vn /123-SPA
    xong vào GWM check thì thấy nó có 2 link đó đều link về SPA.
    e đang SEO cho tên miền ko có www . E đang phân vân ko bít phải do cache hay do cái vụ tên có www và ko có www nên nó index 2 cái link cho 1 sp hay ko??
     
    #3
  4. admin

    admin Administrator
    Staff Member

    Joined:
    Sep 11, 2010
    Messages:
    1,553
    Likes Received:
    22
    Shopper marketing quan tâm nhiều đến việc thúc đẩy quyết định mua tại điểm bán hàng. Bao bì được nhìn nhận có vai trò quan trọng vào thời điểm vàng để sản phẩm lọt được vào mắt người đi mua hàng.

    [​IMG]

    Ngoài óc sáng tạo, nhà thiết kế cần có sự trải nghiệm trong vai trò người tiêu dùng thì mới có thể tạo ra các mẫu bao bì đủ sức thuyết phục người mua hàng. Dưới đây là 6 nguyên tắc cần lưu ý:

    1. Bắt mắt

    Thực tế cho thấy, người đi mua hàng thường thiếu kiên nhẫn để xem toàn bộ thương hiệu đang trưng bày trên kệ mặc dù họ đang đứng ngay quầy hàng mà họ cần mua. Trong khi đó, bao bì sản phẩm lại thường không được nhà sản xuất chăm sóc kể từ khi nó đi vào quá trình lưu thông phân phối.

    Yêu cầu đặt ra là, thiết kế của bao bì không chỉ cần nhất quán với hệ thống nhận dạng thương hiệu mà còn phải bắt mắt để được người đi mua hàng nhận biết nhanh nhất. Nhà thiết kế bao bì cần phải hiểu rõ nơi bao bì được trưng bày với các góc nhìn khác nhau để bảo đảm sản phẩm lúc nào cũng thu hút người mua.

    Trạng thái tâm lý của người đi mua hàng có vai trò quan trọng trong việc nhận biết sản phẩm. Sự khác biệt luôn thu hút người mua. Những mảng màu đặc (solid color) sẽ phát huy sức mạnh đáng kể trong việc dẫn dắt người mua hàng, nhất là những sản phẩm mới hoặc những sản phẩm có không gian trưng bày bị giới hạn.

    2. Dễ bán

    Người mua thường bị choáng ngợp trước rừng sản phẩm trên kệ hàng. Điều này làm nhiễu thông tin và tác động nhiều đến quyết định mua hàng của họ. Cuối cùng, theo tâm lý an toàn, họ luôn lựa chọn mua những sản phẩm đã thân thuộc với mình hơn là thử nghiệm những sản phẩm mới. Điều đó lý giải vì sao tỷ lệ thành công của những sản phẩm mới thường không cao.

    Những mẫu thiết kế bao bì có khả năng bán được hàng phải giúp người mua dễ dàng tìm thấy và quan trọng hơn, nó giúp khách hàng nhận ra điểm độc đáo của thương hiệu so với phần còn lại của kệ hàng.

    Để bao bì có khả năng thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng, nhà thiết kế nên suy nghĩ nhiều đến sự thân quen trong cách thể hiện. Một bố cục nhất quán theo thông lệ của ngành hàng sẽ giúp người mua dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng và đầy đủ. Thiết kế theo quan điểm này sẽ giúp khách hàng so sánh hai nhãn hàng tương đồng một cách thuận tiện nhất.

    Hơn nữa, người mua hàng thường chú trọng vào màu sắc khi mua, chính vì vậy việc sử dụng chúng phải hết sức cẩn trọng. Hệ thống nhận dạng thương hiệu bằng màu sắc cũng góp phần truyền tải thông điệp cho sản phẩm, nhưng phải đảm bảo được sự hài hòa và thẩm mỹ. Màu nắp của sản phẩm tạo nên cảm giác thân thiện với người tiêu dùng và màu nền của nhãn thu hút được sự chú ý của người đi mua hoặc nổi bật trong không gian trưng bày.

    Khi xây dựng cấu trúc thương hiệu, cần hết sức cẩn trọng và cân nhắc việc sử dụng thương hiệu nhánh bằng cách mở rộng tên gọi từ thương hiệu gốc. Theo nhiều nghiên cứu, điều này thường gây trở ngại cho người mua khi họ phải tốn thêm thời gian thẩm định, suy nghĩ và làm chậm tiến trình ra quyết định mua hàng.

    3. Khác biệt

    Nhà thiết kế nên nhớ rằng người đi mua hàng luôn dùng mắt để xem hàng trước khi xem xét kỹ các chi tiết bên ngoài sản phẩm. Do đó việc sử dụng hình ảnh khi thiết kế để truyền tải thông điệp sản phẩm là hết sức quan trọng, nó sẽ tạo một sự giao tiếp bằng mắt với nhiều cảm xúc tích cực.

    Bao bì, tự thân nó đã luôn được so sánh với những sản phẩm xung quanh trên kệ hàng. Những yếu tố này làm cho bao bì phải có chất riêng và thể hiện được phong cách của chính mình chứ không phải là những tuyên bố dông dài. Nói cách khác, bao bì cần phải mới, mạnh mẽ, giàu sức sống, nếu được, phải hiện đại hơn đối thủ ngay trong cái nhìn đầu tiên.

    Qua nhiều nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy cấu trúc bao bì, đặc biệt là hình dáng và hệ thống thông tin là điểm quan trọng nhất để cấu thành sự khác biệt. Trong khi màu sắc và logo trên bao bì thường liên tưởng đến sự nhận biết của thương hiệu thì hình dáng lại gửi đi một thông điệp mạnh mẽ hoàn toàn khác. Việc sử dụng đồ họa trên bao bì cũng tạo nên khác biệt nếu thể hiện được những bứt phá so với truyền thống chung của ngành hàng.

    4. Thông điệp đơn giản

    Người mua thường dành rất ít thời gian để ra quyết định mua hàng. Vì lý do này, chúng tôi tin rằng "less is more" (càng ít càng tốt) luôn là quan điểm đúng để truyền tải thông điệp. Hệ thống theo dõi ánh mắt trong hành vi của người mua hàng đã chứng minh rằng trong khoảng thời gian năm giây, người mua đã duyệt xong một mẫu sản phẩm. Trong thời gian này, người mua hàng chỉ có thể xác lập từ ba đến bốn yếu tố (thương hiệu, hình ảnh chính, miêu tả và thông điệp về sản phẩm). Khi bao bì có thêm những yếu tố khác sẽ dễ tạo ra nhiều mảnh ghép lộn xộn, gây mất tập trung và làm cho thông điệp chính bị mai một, thiếu nổi bật.

    Đơn giản là điểm tạo nên sự khác biệt. Thông thường, sự đơn giản làm cho thông điệp trở nên mạnh mẽ hơn. Lưu ý rằng đơn giản nhưng phải tinh tế. Đơn giản mà không đơn điệu. Cần đảm bảo các yếu tố thiết yếu như logo, tên sản phẩm phải luôn được kết hợp hài hòa.

    Tùy vào tập quán, văn hóa và gu thẩm mỹ, những vùng địa lý khác nhau sẽ ảnh hưởng đến thiết kế bao bì rất nhiều. Chẳng hạn xu hướng bao bì ở châu Âu thiên về đơn giản, tinh tế trong khi ở châu Á lại thiên về màu sắc sặc sỡ.

    5. Thiết kế phải khuyến khích tiêu dùng

    Khi thiết kế bao bì, phải chú trọng đến việc sử dụng trong thực tế. Hình dáng vừa tay, cách mở thuận tiện, lưu trữ dễ dàng... Những yếu tố này sẽ khiến cho tốc độ tiêu thụ sản phẩm tăng lên đáng kể. Thêm một lưu ý quan trọng khác là ở cửa hàng, nếu không nhìn thấy thì không bán được sản phẩm, còn ở nhà, nếu không nhìn thấy thì bạn cũng chẳng bao giờ dùng.

    Rất nhiều dẫn chứng thành công của việc thiết kế bao bì khuyến khích mọi người tiêu dùng. Như những bao bì được đóng gói thuận tiện cho việc sử dụng ngay khi mở cửa tủ lạnh hay bao bì kèm với thông điệp kêu gọi sử dụng được đặt để ở những vị trí dễ quan sát trong phòng tắm, nhà bếp...

    Một phương thức khác để gia tăng nhu cầu sử dụng của sản phẩm, đó là mở rộng tình huống sử dụng ở những thời điểm khác nhau, thời gian khác nhau trong ngày. Phổ biến nhất là các loại bao bì "on the go" - mọi lúc, mọi nơi.

    Và vẫn còn rất nhiều những phương thức hiệu quả khác để bao bì thúc đẩy tiêu thụ nhanh hơn.

    6. Thiết kế phải hướng đến sự bền vững

    Cuối cùng, các nhà thiết kế luôn phải ghi nhớ rằng người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều đến môi trường. Họ sẽ rất nhạy cảm và trở nên khó chịu với những sản phẩm làm hại môi trường sống của họ.

    Ngày nay, những sáng kiến về phát triển bao bì không gây hại đến môi trường thường được xuất phát từ yêu cầu của nhà bán lẻ (như Wal-Mart chẳng hạn). Điều này chứng tỏ họ đã sớm nhận ra sự quan tâm của người mua hàng trong vấn đề này và sẵn sàng ủng hộ những phát kiến bao bì mới, thân thiện hơn với môi trường.

    Tuy nhiên, không hẳn người mua hàng nào cũng nhận thức được vấn đề này. Vì vậy, những nhà thiết kế luôn phải chú tâm vào việc truyền tải những lợi ích này một cách rõ ràng, cụ thể, đơn giản và dễ hiểu.

    Qua nhiều nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy tính năng sản phẩm và yếu tố bền vững không loại trừ lẫn nhau. Thực tế, chúng còn hỗ trợ cho nhau, tạo nên những thành công mới. Sản phẩm sẽ là động lực để thị trường vật liệu bao bì mới phát triển. Nó giúp sản phẩm tăng khả năng hiển thị, tăng thời gian sử dụng và còn nhiều lợi ích khác nữa. Nghĩa vụ của nhà thiết kế là luôn đặt ra những thách thức với thị trường vật liệu và trở thành động lực cho sự phát triển.

    Về mặt thông điệp, hầu hết người mua hàng xác định được nghĩa vụ bảo vệ môi trường của mình thông qua những biểu tượng in sẵn trên bao bì. Tuy nhiên, những cách thể hiện sáng kiến xanh độc đáo, khác biệt trên sản phẩm luôn gây được tiếng vang tốt trong cộng đồng người mua hàng, nhà bán lẻ và cả người sử dụng.

    Theo Doanh Nhân Sài Gòn
     
    #4
    Last edited by a moderator: Nov 23, 2013
  5. vmode_LDN

    vmode_LDN New Member

    Joined:
    Mar 2, 2014
    Messages:
    53
    Likes Received:
    4
    ad ơi cho mình hỏi sao mình liên kết webmater tool với anatylic của blogspot mà không được? hay là google không cho blogspot dùng anatylic
     
    #5
  6. vmodehung89

    vmodehung89 New Member

    Joined:
    Mar 24, 2014
    Messages:
    43
    Likes Received:
    0
    Mình vẫn liết kết bình thường mà, nó xác minh qua email đó
     
    #6
  7. vmode.lovemusic101

    vmode.lovemusic101 New Member

    Joined:
    Sep 9, 2014
    Messages:
    62
    Likes Received:
    2
    Mình vẫn liên kết được nhé!
    Thậm chí còn đơn giản hơn so với website!
     
    #7
  8. vmodehanh

    vmodehanh New Member

    Joined:
    Oct 25, 2013
    Messages:
    77
    Likes Received:
    0
    Làm giống hệt website bình thường nếu bạn làm rồi.
     
    #8
  9. vmodevanthao

    vmodevanthao Member

    Joined:
    Oct 4, 2014
    Messages:
    170
    Likes Received:
    0
    giờ mình mí biết hết cách sử dụng google analytics.
    tks bác admin nhé
     
    #9
  10. nichedu12

    nichedu12 New Member

    Joined:
    Dec 15, 2016
    Messages:
    3
    Likes Received:
    0
    Vui mừng bạn đến với dichh vụ tháo lắp tủ gỗ tại nhà hà nội chất lượng Bạn có thể tin tưởng rằng đồ gỗ của mình được sửa chữa, sơn sửa phục hồi với tiêu
    chuẩn cao nhất. sử dụng công nghệ hiện đại kết hợp với chất lượng vật liệu tốt nhất, cơ sở
    đơn vị luôn luôn đặt lợi ích của bạn lên tầng cao nhất.
    Để ứng nhu cầu ngày cao hơn nữa của khách hàng, đội ngũ chăm sóc khách
    thợ gỗ của công ty luôn luôn đổi mới, học hỏi nhiều năm để tự hoàn thiện mình cũng
    như hoàn thiện dịch vụ, để chúng ngày càng hoàn hảo hơn.


    + CHUYÊN Làm đóng mới nhiều loại ĐỒ GỖ : cửa gỗ, tủ bếp, bàn ghế, khuôn cửa
    gỗ, kệ sách, giường tủ sập xệ đồ cũ để sơn làm mới, để được sửa
    chữa lại để tiết kiệm chi phí sử dụng tối đa đồ dùng nhà mình.
    + tháo lắp : Để đảm bảo đồ dùng được lắp ráp đúng quy cách, xin liên hệ ANH HƯNG 0984641857
    để được tháo lắp giá tốt Giường, tủ, bàn ghế, tủ văn phòng, đồ dùng phụ kiện tủ bếp, đồ gia
    dụng của của địa chỉ gia đình bạn.


    + Thay Thế : bàn ghế, giường tủ, cửa sổ, cửa đi, cửa thông phòng, cầu thang, sàn
    nhà...Không chỉ sử dụng lại đồ dùng còn đảm bảo đẹp như mới cho các vật dụng.
    + THAY MỚI đa dạng KHÓA : KHÓA CỬA , BẢN LỀ SẬP, RAY TỦ NGĂN KÉO
    + NHẬN: lắp đặt đồ nội thất trong tại nhà, văn phòng cơ quan.
    + Chuyên đánh véc ni, sơn rất nhiều loại...
    + Nhận : tân trang đóng mới Thi Công đồ nội thất nếu bị hư hỏng , Thi Công hoặc thay mới:
    như cửa đi, cửa sổ, giường, tủ, bàn ghế hư hỏng, cầu thang, cần tân trang, như đánh véc ni,
    sơn ,

    ĐÓNG TRẦN NHỰA ,GÁC XÉP theo sở thích,

    + Lắp đặt làm đóng mới: sàn gỗ, bậc cầu thang, tay vịn, lan can, cầu thang gỗ, vách ngăn, phào
    chỉ gỗ, gác xép các loại.
    tôi chuyên các dịch vụ tận nhà,làm theo cá nhân của khách hàng , tư vấn tại chỗ
    cho quý khách hàng
    - Sản phẩm : chuyên Thay Thế,vận chuyển, tháo lắp đặt bàn ghế , giường, tủ
    - Thay Thế , đóng mới quầy ba, café
    - Đánh véc ni, sơn sửa đóng mới đồ gỗ
    - Lắp mới bản lề cửa sổ, cửa đi nhiều loại
    - sửa chữa đóng mới cầu thang, lan can
    - Đóng gác xép tại nhà
    - đóng mới Cửa sổ , cửa đi như giá sách , kệ ti vi , bàn học ……thỏa thuận trước khi làm -
    Thời gian linh hoạt tùy thuộc vào quý khách hàng
    Hãy gọi đến với tôi để bạn có sự đáp ứng tốt nhất !
     
    #10
  11. mocchuan

    mocchuan Member

    Joined:
    Mar 24, 2016
    Messages:
    36
    Likes Received:
    3
    Cảm ơn bạn chia sẽ, mình đang sử dụng cái này để seo chuyên trang cửa gỗ đẹp đó
     
    #11
  12. sayakun

    sayakun New Member

    Joined:
    May 19, 2020
    Messages:
    5
    Likes Received:
    0
    Analytics là công cụ quan trọng khi phân tích website, các chỉ số cho phép chúng ta hiểu được hành vi người dùng từ đó đưa ra nội dung và giao diện điều hướng phù hợp
     
    #12
  13. Khánh Hà - Trị mụn đông y

    Joined:
    Jan 28, 2020
    Messages:
    3
    Likes Received:
    0
    Cám ơn ad bài viết rất bổ ích
     
    #13
  14. anhvinhhagiang

    anhvinhhagiang New Member

    Joined:
    Jun 3, 2020
    Messages:
    24
    Likes Received:
    0
    từ trước giờ mình chỉ dùng nó để theo dõi lượng truy cập web với xác nhận seach console thôi, thank bác đã thông não cho e
     
    #14
  15. mocchuan

    mocchuan Member

    Joined:
    Mar 24, 2016
    Messages:
    36
    Likes Received:
    3
    tks chủ thớt nhé
     
    #15
  16. ccshipquocte

    ccshipquocte New Member

    Joined:
    May 15, 2020
    Messages:
    14
    Likes Received:
    1
    Mk vào analytics ngoài những mục chủ thớt nói thì mk còn thường xem thời gian thực với truy vấn hiện tại là gì? Xem từ nguồn nào để biết được xu hướng của ng dùng.
     
    #16
  17. bnmcazt

    bnmcazt New Member

    Joined:
    Jun 30, 2020
    Messages:
    11
    Likes Received:
    0
    cám ơn chủ thớt đã chia sẻ, rất hữu ích!
     
    #17
  18. dodalaforce

    dodalaforce New Member

    Joined:
    Yesterday
    Messages:
    11
    Likes Received:
    0
    cảm ơn bác chia sẻ
     
    #18

Share This Page