1. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa!

    danh sách diễn đàn

    nhận diện số điện thoại
    nhận diện số điện thoại

    Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp

  2. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa! các thành viên

Hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung

Discussion in 'SEO nội dung' started by admin, Sep 30, 2012.

  1. admin

    admin Administrator
    Staff Member

    Joined:
    Sep 11, 2010
    Messages:
    1,550
    Likes Received:
    19
    Khi Google lần lượt đưa ra các thuật toán thúc đẩy sự phát triển về nội dung và các quan hệ xã hội, cũng là lúc chúng ta biết rằng tất cả các hình...

    Khi Google lần lượt đưa ra các thuật toán thúc đẩy sự phát triển về nội dung và các quan hệ xã hội, cũng là lúc chúng ta biết rằng tất cả các hình thức truyền thông trước sự xuất hiện của website đều có một sự tiến hóa cơ bản. Nó bắt đầu với nỗi ám ảnh về công nghệ, lặp đi lặp lại sự cố gắng hoàn thiện một điều có sẵn. Khi trò chơi kết thúc, điều duy nhất để lại là nội dung được đăng tải/truyền đạt trên nó. Chúng ta không quan tâm khi một tờ báo nữa được in ra, điều quan tâm là nội dung đăng tải trên đó. Trong thế giới website bây giờ cũng vậy, nó đang bão hòa và sự thay đổi cần thiết chính là nội dung bài viết, chứ không còn là các hiệu ứng trên đó.

    Chúng ta sẽ nghiên cứu sâu hơn một chút vào việc làm thế nào để cấu trúc lại kế hoạch xây dựng chiến lược nội dung của bạn, để tận dụng lợi thế của sự thay đổi này và mở rộng tối đa phạm vi tác động của nó.
    Lên kế hoạch chiến lược nội dung thế nào?

    Giai đoạn đầu tiên của bất kỳ chiến lược nào là phải lên kế hoạch. Nếu không có nó bạn sẽ thất bại. Nếu không có lộ trình rõ ràng cho các loại nội dung bạn cần đưa ra, thời điểm phát hành và phát hành cho ai, bạn sẽ nhanh chóng trở thành người thua cuộc.

    Câu hỏi đặt ra là bạn làm thế nào có thể hiểu tận tường về cái bạn sắp tạo ra và làm thế nào kế hoạch của bạn đưa ra có thể phục vụ cho tất cả đối tượg người xem khác nhau.
    Đầu tiên bạn cần hiểu chính xác AI là khán giả chính của bạn. Rất nhiều người, đặc biệt là những người có sẵn chiến lược nội dung, thường bỏ qua điều này, nó là chìa khóa cho toàn bộ quá trình.

    Vấn đề là tất cả men và women thì không giống nhau. Rõ ràng là vậy, đúng không? Chúng ta thường đánh đồng đối tượng của mình vào cùng một lý tưởng, một nhu cầu và niềm tin. Vì vậy, để tránh lỗi này, điều quan trọng là phân đoạn đối tượng của bạn thành 2, 3 hoặc 4 “thể loại”, và luôn luôn giữ cho người đọc của bạn ở vị trí gần nhất có thể trong tất cả các quyết định của bạn.

    Quá trình đó phải theo các bước cơ bản giống nhau:
    Hiểu thương hiệu của bạn
    [​IMG]
    Bạn không thể bắt đầu nói chuyện về một ai đó hay nội dung nào đó trước khi bạn hiểu mình là ai. Nhiều doanh nghiệp bỏ qua phần này, nhưng bạn phải biết bạn là ai, bạn đang đại diện cho ai, ngôn ngữ của bạn, đất nước, chính trị và xã hội.

    Để làm điều này trước tiên bạn phải biết được những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Bảng phân tích SWOT đơn giản có hiệu quả tốt ở đây vì nó cho phép bạn xem xét 1 cách dễ dàng những thứ bạn có thể “ăn cắp”- học hỏi, và đâu là sự khác biệt.
    Sau đó, bạn có thể sắp xếp các điểm mạnh và các cơ hội phát triển phù hợp thương hiệu của bạn và bắt đầu tạo ra list những gì bạn muốn làm ‘của riêng’ từ quan điểm chiến lược nội dung có sẵn đó.

    Hiểu khán giả của bạn
    [​IMG]
    Kế hoạch để hiểu người đọc của bạn có hai phần, phần đầu tiên là tạo ra “người đọc tiêu biểu”.

    Bài đăng tự nội dung là của riêng nó, nhưng vấn đề là những điểm quan trọng mà bạn chọn để tìm hiểu/phân tích sâu hơn. Chia thành hai phần cụ thể:

    1. Định lượng – Khảo sát qua email hoặc mạng xã hội là cách tốt nhất. Đặt câu hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để bạn nắm được hình ảnh của nó trong suy nghĩ người tiêu dùng và trong chu kỳ mua/sử dụng hàng của họ.

    2. Chất lượng – Tập trung vào một nhóm khách hàng, hoặc trong một địa điểm hoặc làm việc với các công ty nghiên cứu để thêm “màu” cho hình ảnh, cho phép bạn hiểu rõ hơn suy nghĩ và cảm nhận của người mua về sản phẩm/dịch vụ đó.

    Bước tiếp theo là xem xét những bài viết, những lời khuyên của chuyên gia, những người thực sự am hiểu về nền văn hóa hoặc đường hướng phát triển của thị trường. Đây là bước tương đối đơn giản và sẽ giúp bạn có cái nhìn như những chuyên gia.

    Tại thời điểm này bạn đã có một hình ảnh rõ ràng về việc bạn là ai, mối quan tâm của bạn, cách thức riêng của bạn và bắt đầu biên tập.

    Brainstorm ideas
    Ý tưởng là huyết mạch của bất kỳ chiến lược nội dung nào. Nếu không có sự sáng tạo, nội dung chiến dịch của bạn sẽ chết từ trứng nước! Nhiều người cùng suy nghĩ sẽ đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau, bạn cần xem xét và quyết định đâu là ý tưởng mới lạ và có khả năng thực hiện cho team của bạn.

    Một kỹ thuật sử dụng để ghi lại và mở rộng các ý tưởng của bạn là mind maps. Bubbl.us là một công cụ tuyệt vời sẽ hỗ trợ bạn.

    Một số công cụ có thể giúp bạn cô đọng ý tưởng khác: bottlenose, Spezify, UberSuggest, Keyword Expander, SEOGadget’s Content Ideas Generator…
    Sưu tập, ghi chép lại tất cả các ý tưởng, bạn có thể chắt lọc và có thể bạn sẽ sử dụng để đưa vào các bước tiếp theo của quá trình.

    Phân loại ý tưởng
    Bước tiếp theo là bắt đầu tổ chức danh sách ý tưởng bạn có thành các loại nội dung, trình bày các khái niệm đó 1 cách cụ thể nhất. Chia thành những phần riêng biệt khác nhau để đánh giá và sắp xếp thứ tự.

    Tạo kế hoạch nội dung của bạn
    Tạo một kế hoạch như bạn muốn. Vấn đề cơ bản là phân khúc những điều cần làm, có thể ghi vào một cuốn lịch thông thường với tháng và năm. Rồi sau đó làm thế nào để ghép những ý tưởng mà bạn có vào đúng chỗ, đúng thời điểm.

    Cùng với những ý tưởng, chúng tôi chọn các ngày quan trọng trong tờ lịch. Ví dụ là một trang web hoặc trung tâm thể dục thẩm mỹ, chúng tôi có thể bao gồm các ngày triển lãm chính, tuần Fit chính thức, thời gian cao điểm của mùa như tháng Giêng chẳng hạn. Công việc này giúp chúng ta nắm bắt tâm trạng chung của người truy cập và những khoảng thời gian ảnh hưởng nhất, và điều này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp cho chiến lược nội dung ở từng thời điểm.

    Bí mật là ở chỗ tạo ra vài ý tưởng lớn, cùng với nhiều ý tưởng nhỏ và rồi sắp xếp chúng lại theo một trật tự hợp lý, để chúng có thể chuyển động cùng chiều với kế hoạch nội dung của bạn

    Nguồn:http://www.congtyseo.com/kien-thuc-s...luoc-noi-dung/
     
    #1
  2. kientrucdmc

    kientrucdmc New Member

    Joined:
    Jul 17, 2015
    Messages:
    11
    Likes Received:
    0
    Ngon, em đang là newbee đang loay hoay, cảm ơn anh đã gãi đúng chỗ người, chạy seo tiếp thôi :D nhanh lên top dinh tiền về
     
    #2

Share This Page