vvvvv
  1. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa!

    danh sách diễn đàn

    nhận diện số điện thoại
    nhận diện số điện thoại

    Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp

  2. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa! các thành viên

Giải pháp SEO

Discussion in 'Chiến lược SEO' started by nobita_hn, Oct 3, 2012.

  1. nobita_hn

    nobita_hn New Member

    Joined:
    Oct 3, 2012
    Messages:
    3
    Likes Received:
    2
    Chấm dứt việc xây dựng các liên kết không có giá trị



    Giải pháp seo

    Trong khi việc xây dựng liên kết ( links building ) là rất quan trọng đổi với SEO thì việc đánh giá chiến lược xây dựng liên kết của bạn có hiệu quả hay không là một công việc làm không thể thiếu ?.

    Trên thực tế, không phải tất cả các liên kết đều tốt cho website của bạn và không phải tất cả chúng đều tốt như nhau. Tùy thuộc vào (1) website của bạn (2) từ khóa (3) đối thủ cạnh tranh của bạn và (4) Nguồn lực sẵn có của công ty bạn sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định việc tăng hay giảm số lượng liên kết cần thiết đến website của bạn.
    [​IMG]


    Nếu bạn đang xây dựng liên kết, khi đó xây dựng các loại hình bên phải của liên kết và ghi nhớ rằng chất lượng của liên kết quan trọng hơn là số lượng. Để chỉ định một thước đo sức mạnh của liên kết bằng cách sử dụng một hàm số mũ ( Như là PageRank ), 1 liên kết từ một trang PR4 thì tốt hơn là 5 liên kết từ 1 trang PR 3, một liên kết từ 1 trang PR 5 thì tốt hơn 5 liên kết từ 1 trang PR4 và …( PR càng cao thì được đánh giá tốt hơn )

    Chất lượng liên kết hơn là số lượng

    Hãy ghi nhớ rằng PR không phải là thước đo duy nhất đánh giá chất lượng liên kết; còn có nhiều thước đo khác rất quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của xây dựng liên kết ( Chúng ta sẽ cùng phân tích từng yếu tố đó trong bài viết này ở phần bên dưới ). Ngoài ra, sự liên quan và độ tin cậy của liên kết cũng quan trọng không kém trong chiến lược xây dựng liên kết của bạn

    Trong khi đó việc tạo ra các liên kết đa dạng là rất quan trọng và chú ý đến chất lượng liên kết hơn là số lượng phải là chiến thuật ưu tiên của bạn để tạo ra được lợi thể thúc đẩy việc tăng hạng cho website trên SERPS.

    Cho phép tôi được nói thêm, chất lượng liên kết có thể được đánh giá dựa trên các thước đo khác như là:

    Page Rank (Google).
    ACRank (Majestic SEO).
    Độ tuổi ( niềm tin và lĩnh vực )
    Số lượng liến kết bên trong tới trang đích ( cung cấp liên kết )
    Số lượng liên kết bên ngoài từ trang khác tới trang đích của bạn
    Thời hạn của liên kết ( thời gian, chu kỳ, tĩnh/ thường trú…)
    Tính chất thời sự ( liên kết được cung cấp từ một chủ đề trong hoặc ngoài website )
    Độ tin cậy của domain cung cấp liên kết
    Tốc độ ( Tăng hoặc mất quá nhiều liên kết trong cùng 1 lúc )
    Đó là nhưng yếu tố chủ yếu tập trung bên ngoài trang, nhưng bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố seo bên trong trang như là:

    Có hỗ trợ đầy đủ các internal links với anchor text tới trang đích không ?
    Trang đích của bạn đã được tối ưu hay chưa?
    Từ khóa chính đã được phản ánh trên tiêu đề, URL, H1 và nội dung của trang chưa?
    Trang đích đã được canonical ( thẻ tag dung để ngăn chặn nội dung trùng lặp ) hay các thiết lập truy vấn ( parameters ) trong URL chưa? ( cấu hình lại liên kết trong URL )
    Bạn liên kết quá nhiều từ trang đích, về bản chất sẽ làm thất thoát yếu tố xếp hạng cho website của bạn
    Nếu nội dung được tạo chủ đề và được hỗ trợ bởi các bài viết giải tích cho các “từ ngữ chuyên nghành” chưa?
    Tuổi của trang và website
    Tùy thuộc vào từng giai đoạn tồn tại của 1 website ( Mới được thiết kế website ,lâu đời hay đã hoạt động được một thời gian …) sẽ xác định từng loại chiến lược seo phù hợp.



    Theo Esvn.com.vn
     
    #1
    2 people like this.
  2. gmaster05

    gmaster05 New Member

    Joined:
    Sep 25, 2012
    Messages:
    245
    Likes Received:
    3
    thanks bác bài viết rất bổ ích :D, có điều e nghĩ trên lý thuyết và thực tế hơi khác : các bác có thể kiếm dc 4 link từ site pr 1 dễ hơn là 1 link từ site pr5 hihi, ý e ở đây là nếu ko có nguồn backlink chất lượng thì hãy nghĩ tới...số lượng vì có làm thì sẽ hơn là ko làm :D
     
    #2
  3. goodhope.vn

    goodhope.vn New Member

    Joined:
    Oct 1, 2012
    Messages:
    1,604
    Likes Received:
    9
    hihi!ý mình thì vơ được link nào thì vơ!ưu tiên backlink pr cao!
     
    #3
  4. Giang90

    Giang90 New Member

    Joined:
    Oct 19, 2012
    Messages:
    11
    Likes Received:
    0
    nobita này quen quen nhỉ, hình như có trong list Y!M của mình hà hà
     
    #4
  5. seogoogle

    seogoogle Guest

    Hãy chuẩn bị cho sự thay đổi! Chúng ta chỉ còn vài tuần nữa là đến năm 2013, đâu đâu cũng háo hức vì hàng nghìn chủ kinh doanh đang mong ước có một website mới tốt hơn sau dịp nghỉ này.

    Tôi biết khả năng chuyển đổi hàng trăm trang nội dung trong khi vẫn duy trì giá trị của SEO có vẻ hơi nản chí (và cũng không thú vị). Thế nên, để giúp thúc đẩy một sự chuyển đổi thuận lợi và không căng thẳng, chúng tôi đã tổng hợp danh mục kiểm tra SEO dưới đây để giúp các chủ web chuẩn bị tốt hơn cho sự ra mắt một website mới:

    Trước khi chuyển đổi trang

    Mục tiêu SEO hàng đầu trong quá trình chuyển đổi website là thiết lập chuyển hướng 301 cho tất cả các trang web cũ đang được chuyển đến trang mới. Một vài câu hỏi nên luôn được đặt ra trước khi chuyển đổi bao gồm:

    - Bạn có đang chuyển tới một web/nền tảng CMS mới? (WordPress, Drupal, Sitecore).
    - Loại máy chủ nào bạn sẽ sử dụng? (ví dụ IIS hoặc Apache).

    Biết được thông tin này là chìa khoá vì quá trình thực hiện chuyển hướng 301 sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào những yếu tố đó. Để biết thêm về những hoạt động chuyển hướng 301 tốt nhất và cách sử dụng chúng trong các tình huống khác nhau.

    Một khi thông tin trên đã được thu thập, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về những trang web nào sẽ cần được chuyển hướng, tôi khuyên bạn nên đặt cạnh nhau bảng tính mô tả kết nối URL qua các bước sau:

    - Sử dụng phần mềm như Screaming Frog để truy dẫn toàn bộ thông tin về URL trên website.
    - Đánh dấu và xác định thông tin nào của URL sẽ cần được chuyển đến trang mới.
    - Phù hợp từng trang cũ với URL tương ứng của website mới.

    Nếu thông tin của URL không phù hợp một cách chính xác, hãy dựa vào đánh giá tốt nhất của bạn để xác định những trang nào sẽ liên quan nhiều nhất đến người dùng. Bạn không có được giá trị SEO gì nếu chuyển hướng các trang đến nội dung không liên quan, thế nên hãy chỉ chuyển hướng đến trang chủ mới hoặc bản đồ trang như một giải pháp cuối cùng.


    Không may mắn thay, cho dù sau khi thực hiện toàn bộ chuyển hướng 301 đó, có một vài trang không tốt dù đã được gỡ xuống nhưng vẫn còn trong danh sách của các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể chuẩn bị cho việc này bằng cách có một chuyển hướng “wildcard” thay thế (wildcard tạm hiểu là chuyển hướng tạm thời), sẽ giúp chuyển hướng bất kỳ địa chỉ web nào như thế đến trang chủ/bản đồ trang của trang mới. Điều này sẽ tạo an toàn cho trường hợp các trang bị bỏ lỡ hoặc ẩn đi vẫn còn tồn tại.

    Từ danh sách mô tả kết nối URL, bạn cũng nên lưu ý những trang có lượt truy cập nhiều, trang “ưu tiên cao”.

    Trong vài tuần trước khi di chuyển website, hãy bắt đầu điều chỉnh những thước đo chính của những trang này – điều này sẽ trở thành tiêu chuẩn để đánh giá thành công của trang sau khi ra mắt.

    Sau khi mô tả kết nối URL hoàn tất, bạn sẽ muốn xác định một vài liên kết inbound quan trọng nhất đến trang của bạn để chắc chắn chúng không bị mất đi trong quá trình chuyển đổi. Báo cáo liên kết inbound của Google Webmaster ToolsMoz’s Open Site Explorer là hai nguồn tuyệt vời để sử dụng. Báo cáo của Google Webmaster Tools đưa ra một phân tích chi tiết cụ thể hơn về liên kết inbound của mỗi trang, giúp ích cho quá trình xác định.

    Một vài điều khác cần xem xét:

    - Những đối tác và tổ chức nên được thông báo
    - Các cách sử dụng kênh trực tuyến và nội dung mới để quảng bá cho website mới
    - Tạo ra một trang lỗi 404 có thương hiệu (link nguồn) (phòng trường hợp có điều gì đó xảy ra)

    Khi chuyển đổi trang

    Vào thời điểm này, bạn nên chuẩn bị kỹ càng cho bước chuyển đổi lớn của mình. Tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch việc chuyển đổi trang vào thời điểm có lượt truy cập thấp: nhìn lướt qua các báo cáo về truy cập có thể cho bạn một ý tưởng tốt về những ngày và giờ thấp điểm.

    Một khi trang mới đã có, hãy xem qua danh mục kiểm tra kết nối URL và thực hiện các chuyển hướng 301, bắt đầu với những trang ưu tiên cao. Vài giờ tiếp theo nên được dành cho kiểm tra QA những trang quan trọng:

    - Kiểm tra trực tiếp thông tin URL từ danh sách trước khi ra mắt trang.
    - Kiểm tra những trang ưu tiên cao để xác định liệu chúng có chuyển hướng đến đúng vị trí không.
    - Chạy truy dẫn trang với Screaming Frog để chắc chắn tất cả các trang có chuyển hướng 301.
    - Kiểm tra các trang web sử dụng lệnh hỏi tìm kiếm: site:www.domain.com (thay đổi domain.com với tên miền của bạn) để chắc chắc các trang chuyển hướng chính xác.

    Với những website lớn hơn, quá trình này có thể mất hàng giờ liền hoặc thậm chí nhiều ngày, nhưng nên tránh đi đường tắt – một chuyển đổi trang tiến hành không tốt có thể đủ để làm phá sản một hoạt động kinh doanh. Sau khi những chuyển hướng 301 đã hoàn tất, bạn nên trình nộp một bản đồ trang đã cập nhật cho Google và Bing Webmaster Tools, để cả hai công cụ tìm kiếm này sẽ nhanh chóng truy dẫn trang mới.

    Sau khi chuyển đổi trang

    Sau hơn vài tuần tiếp theo, bạn nên theo dõi Google Analytics và những chương trình webmaster tools có thể áp dụng để chắc chắn những thước đo chính không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi. Những thước đo chính để theo dõi bao gồm:

    - Truy cập xem trang.
    - Truy cập từ tham khảo.
    - Vị trí từ khoá (Webmaster tool).
    - Những trang được liệt kê trong danh sách (Webmaster tools).

    Nếu không có vấn đề gì với phân tích đó, bạn có thể bắt đầu chiến dịch phục hồi liên kết:
    - Sử dụng báo cáo liên kết inbound bạn đã tổng hợp trước khi ra mắt trang.
    - Gửi một emai đến từng website cảm ơn họ đã đề cập đến bạn.
    - Cung cấp cho họ URL website mới mà bạn muốn họ sử dụng sau này.

    Trong khi ra mắt một website mới có thể rất tốn thời gian và căng thẳng thì một chuyển đổi liên tục là có thể. Hy vọng danh mục kiểm tra này có thể là điểm khởi đầu hữu ích cho kế hoạch của bạn.

    Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
    Link bài: Danh mục kiểm tra SEO để chuyển đổi website thuận lợi.
     
    #5
    Last edited: Dec 31, 2013
  6. Phạm Thái Hoàng

    Phạm Thái Hoàng Thành công khi người khác còn đang ngủ

    Joined:
    Feb 4, 2015
    Messages:
    1
    Likes Received:
    0
    Thanks Mod vì chia sẻ thú vị.
    - Ngoài những chia sẻ trên thì mình nghĩ mỗi dự án SEO nên có những kế hoạch và định hướng rõ ràng, để nắm được quá trình phát triển của dự án, từ đó rút kinh nghiệm góp phần xây dựng một dự án đáp ứng tốt mọi giải pháp, và dễ dàng thành công.
    Best regards,

     
    #6
  7. Noithattre

    Noithattre New Member

    Joined:
    Feb 5, 2015
    Messages:
    13
    Likes Received:
    0
    Thông tin khá hữu ích. Cũng có nhiều điều để tham khảo rồi. Hi vọng sẽ ứng dụng được nhiều thứ vào thực tế. Thanks cả nhà nhiều.
     
    #7
  8. linh_seo_pro

    linh_seo_pro New Member

    Joined:
    Jan 30, 2015
    Messages:
    31
    Likes Received:
    8
    các liên kết đa dạng là rất quan trọng và chú ý đến chất lượng liên kết hơn là số lượng phải là chiến thuật ưu tiên để tạo ra được lợi thể thúc đẩy việc tăng hạng cho website trên SERPS. vậy nên mình dùng những liên kết có chất lượng hơn ạ?
     
    #8
    2 people like this.
  9. cuongsociu

    cuongsociu New Member

    Joined:
    Jan 19, 2015
    Messages:
    73
    Likes Received:
    0
    Bây giờ cứ có kế hoạch cụ thể thì làm cũng nhanh hơn rất nhiều bạn ak!
    p/s; phương pháp seo cũng dễ dàng lên top hơn. tâp trung vào các phương pháp mới sẽ đem lại thành công hơn nữa.
     
    #9
  10. vuanhtuan10

    vuanhtuan10 New Member

    Joined:
    Jan 20, 2015
    Messages:
    18
    Likes Received:
    0
    Loan là người sống nội tâm, dễ chịu, nóng tính, mau giận mau quên, dễ tin người, ko thích nói xạo. Lúc rảnh rỗi mình xem phim nghe , ko thì online, ko thi di vòng vòng và xem hài. Mình thích kết ban với nguời có tính cách ko dữ cũnng ko hiền vừa vừa là đủ hihihihi, biết quan tâm đến gia điình sống có tình cảm,chân thật. Ai đó đồng quan điểm với mình để lại thông tin để làm quen nhé. Xem chi tiết http://likekoanh.blogspot.com/2015/02/sai-gon-huynh-loan-28-tuoi-de-chiu.html
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    #10
  11. linh_vnpthanoi

    linh_vnpthanoi New Member

    Joined:
    Mar 1, 2015
    Messages:
    18
    Likes Received:
    9
    liên kết có chất lượng tốt thì lượng backlink sẽ cao, và có hiệu quả và giúp web của bạn tăng rồi!
     
    #11
    3 people like this.
  12. khanhcamera

    khanhcamera Camera quan sát Việt Anh lắp đặt camera quan sát

    Joined:
    Mar 5, 2015
    Messages:
    17
    Likes Received:
    2
    Bài viết rất hay, chủ thớt cho em hỏi luôn: Em chạy được vài backlink nước ngoài PR 9 nhưng nó không phải dang anchor text. Như vậy thì có được tính không?
     
    #12
  13. canhchuacaloc

    canhchuacaloc New Member

    Joined:
    Jun 3, 2015
    Messages:
    16
    Likes Received:
    0
    Hãy chú ý nhé
    Sau hơn vài tuần tiếp theo, bạn nên theo dõi Google Analytics và những chương trình webmaster tools có thể áp dụng để chắc chắn những thước đo chính không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi.
     
    #13
  14. quanghvneu

    quanghvneu New Member

    Joined:
    Jun 11, 2015
    Messages:
    8
    Likes Received:
    0
    làm thế nào để so sánh 2 backlink về độ chất lượng nhỉiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     
    #14
  15. nangluongkt

    nangluongkt New Member

    Joined:
    Jun 15, 2015
    Messages:
    7
    Likes Received:
    0
    Giờ có nhiều công cụ hỗ trợ lắm, quan trọng vẫn là chất lượng website, chất lượng bài viết khi SEO nhằm tăng lượt view ak
     
    #15
  16. hongmai123

    hongmai123 New Member

    Joined:
    Jun 25, 2015
    Messages:
    7
    Likes Received:
    0
    Mình nhiều khi chẳng để ý đến máy vấn đề này. Thấy có link là thích rồi còn chẳng biết là nó có hiệu quả hay khoogn nữa?
     
    #16
  17. kimduong993

    kimduong993 New Member

    Joined:
    Jun 6, 2015
    Messages:
    12
    Likes Received:
    0

    Cám ơn thớt bài viết rất hay
     
    #17
  18. hongmai123

    hongmai123 New Member

    Joined:
    Jun 25, 2015
    Messages:
    7
    Likes Received:
    0
    Quá nhiều kiến thức mà mình còn đang quá mơ màng. Không biết lúc nào mới tích đủ được những kiến thức cần thiết để có thể làm tốt mọi việc đây
     
    #18
  19. minhngo0500

    minhngo0500 New Member

    Joined:
    Jun 9, 2015
    Messages:
    6
    Likes Received:
    0
    Đúng là tốc độ kết nối của website cũng rất quan trọng. Một website mà vào đợi nó load 5 - 10s là cản thấy hơi nản rồi..........................
     
    #19
  20. binhminhtoasang

    binhminhtoasang New Member

    Joined:
    Jun 25, 2015
    Messages:
    12
    Likes Received:
    0
    Thanhk bác ! bài viết rất hay giúp mình hiểu thêm về seo, mong được các bạn giúp đỡ thêm để mình có thể làm nghề seo.....................................
     
    #20

Share This Page