1. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa!

    danh sách diễn đàn

    nhận diện số điện thoại
    nhận diện số điện thoại

    Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp

  2. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa! các thành viên

Bạn hiểu thế nào về kywords density trong SEO copywriting

Discussion in 'SEO nội dung' started by admin, Sep 30, 2012.

  1. admin

    admin Administrator
    Staff Member

    Joined:
    Sep 11, 2010
    Messages:
    1,550
    Likes Received:
    19
    *Keywords density – Mật độ từ khóa, hiện đang có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, vì thế người làm SEO cần nắm rõ khi...

    Keywords density – Mật độ từ khóa, hiện đang có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, vì thế người làm SEO cần nắm rõ khi copywriting cho SEO.
    Mật độ từ khóa là thuật ngữ đề cập đến số lần lặp lại của một cụm từ khóa nhất định trên một trang web, nó được tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng số từ của trang đó.
    Bạn có thể đã đọc nhiều bài viết về kiến thức SEO và nhiều người cung cấp trong bài viết nên có một mật độ từ khóa nhất định ví dụ như 3% đến 10 % cụm từ khóa mục tiêu.
    Bạn nghĩ sao nếu con số đó là hoàn toàn vô nghĩa ?

    Từ trước tới giờ chúng ta làm seo cứ chăm chăm phải căn chỉnh tỉ lệ phần trăm của từ khóa mà không biết rằng chúng ta đang lãng phí thời gian.
    Tất nhiên đó không phải ý kiến do tôi chém gió, vì phía dưới có video của Mattcutts chuyên gia spam của Google.
    Như vậy có nghĩa là không có một con số chính xác nào khi nói đến keywords density?

    Vậy thì SEO kiểu gì.
    Tất nhiên là bạn vẫn phải đảm bảo có cụm từ khóa chính xác mà bạn muốn SEO được lặp lại vài lần và có thể tham khảo cách của TAKA nhé.
    Bạn không cần nhiều hơn 4 lần.

    Nội dung của bạn chỉ nên chứa 3-4 từ khóa mục tiêu và tốt nhất nên tập trung ở phần đầu của bài viết. Nếu bài viết của bạn dài hãy đề cập nó 2-3 lần nữa nếu không bạn có thể bị Google xem là nhồi nhét từ khóa (keyword stuffing), điều này tất nhiên là không tốt cho SEO, ảnh hưởng tới thứ hạng và thậm chí bạn bị xem là Spammer.
    Bố trí từ khóa tự nhiên : đọc không cảm giác bị vướng.

    Bạn hãy chèn từ khóa vào bài viết và đọc lớn tiếng để kiểm nghiệm xem có cảm giác vướng víu, nhồi nhét không. Đảm bảo khi bạn đọc một đoạn văn mà có sự lặp đi lặp lại của một số từ nào đó bạn dễ dàng phát hiện sự không tự nhiên của nó, cảm giác tác giả bài viết thiếu chuyên nghiệp, hành văn cẩu thả và bạn không hứng thú gì với bài viết lủng củng câu chữ như vậy nữa.
    Tất nhiên Google cũng dễ dàng phát hiện điều đó. Và bạn nhớ cho là nếu bạn đề cập cụm từ khóa của bạn 3-4 lần trong 2 câu liên tiếp thì chắc chắn Google biết bạn đang nhét từ khóa.
    Ví dụ: khi viết: TAKA là công ty thiết kế website chuyên thiết kế website cao cấp . Chúng tôi không nhận các dự án thiết kế website giá rẻ. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế website hãy liên hệ chúng tôi theo số…
    Có lẽ sau khi đọc bài này có thể sẽ viết lại là:
    TAKA là công ty thiết kế website chuyên nghiệp có trụ sở độc lập tại Nguyễn Trãi – Quận 1. Phương châm của chúng tôi là xây dựng tính hiệu quả kinh doanh trên mỗi website chính vì thế mỗi website của chúng tôi thiết kế có sự chênh lệnh rất lớn với website giá rẻ. Mục tiêu đem lại là thành công cho doanh nghiệp cũng chính là thành công của chúng tôi . Nếu bạn có nhu cầu Thiết kế web…..
    Video Mattcutts nói về vấn đề này
    http://www.youtube.com/embed/Rk4qgQdp2UA
    Như vậy bạn đã hiểu rõ được cách phân bổ từ khóa của mình vào bài viết như thế nào một cách hợp lí nhất để SEO thận thiện với Google. Chúc bạn thành công
     
    #1
  2. mkt

    mkt Guest

    Có quá nhiều nhà lãnh đạo nói rằng họ đang nắm chắc chiến lược trong tay nhưng trên thực tế, họ chẳng có gì cả, và khi mọi sự đổ bể thì họ lại đổ tội cho cái chiến lược ấy là “chiến lược tồi”. Cứ cho là có “chiến lược tồi” đi. Vậy thì nhận diện nó ra sao?


    Sau đây là các “tiêu chuẩn” của một chiến lược tồi:

    1. Thất bại trong việc đối mặt với vấn đề

    Chiến lược là để giải quyết khó khăn, là một cách để vượt qua chướng ngại, là một lời đáp trả với thách thức. Nếu không nhận diện và phân tích được khó khăn đang gặp phải thì bạn sẽ chẳng có chiến lược nào hết. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ một mục tiêu mơ hồ cần đạt tới, một ngân sách hay một danh sách những thứ mà bạn chờ đợi để nó tự xảy ra.

    2. Nhầm lẫn mục tiêu với chiến lược

    Một nhà lãnh đạo hay một chiến lược gia cần phân biệt được đâu là mục tiêu, đâu là chiến lược. Nếu bạn nói “Cuối tháng tôi phải đạt được doanh thu X” thì X đó là mục tiêu. Nhưng nếu nói khác đi “Cuối tháng phải đạt doanh thu X rồi từ đấy mới đầu tư vào thị trường Y” thì lúc ấy X là một bước trong chiến lược tổng thể để có Y của bạn. Vậy mục tiêu là cái mà bạn đang hướng tới. Còn chiến lược chính là con đường dẫn bạn tới đích.

    3. Những mục tiêu chiến lược không rõ ràng
    Một dấu hiệu khác của chiến lược tồi là những mục tiêu không rõ ràng. Một danh sách dài những việc cần làm không phải là chiến lược hay mục tiêu. Đơn giản nó chỉ là danh sách, là các bước cụ thể trong chiến lược của bạn mà thôi.

    Ngoài ra, bạn có thể nhận biết những mục đích không rõ ràng khi nó có triệu chứng “bầu trời xanh” – tức là bạn quá mơ mộng tới việc kết quả tươi sáng của chiến dịch dựa mà không cần quan tâm tới việc bạn đạt kết quả ấy như thế nào trong khi vẫn tồn tại khó khăn thực tế mà chưa ai nghĩ ra cách để giải quyết.

    Tại sao lại có nhiều chiến lược tồi đến vậy?

    Có rất nhiều lý do nhưng 2 lý do chính là: không có khả năng đưa ra sự lựa chọn và cách lên kế hoạch dập khuôn, dùng những từ đao to búa lớn như “tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị, chiến lược” để khỏa lấp đi những suy nghĩ tính toán sơ sài.

    Vậy làm sao để có một chiến lược tốt?

    Một chiến lược hiệu quả không nhằm mục đích hối thúc người ta phải đạt được mục tiêu hay tầm nhìn, mà thực chất chiến lược ấy là sự nhìn nhận thấu đáo vấn đề đang gặp phải và cung cấp đầy đủ các bước để vượt qua chương ngại vật, đạt đến mục tiêu. Có 3 khâu trọng yếu để cho ra một chiến lược hiệu quả:

    - Phân tích: phân tích kĩ càng bản chất của vấn đề. Một bản phân tích tốt thường nhận ra mấu chốt vấn đề, đơn giản hóa được những gì phức tạp một cách không cần thiết.
    - Định hướng rõ ràng: một định hướng tiếp cận tổng thể và rõ ràng sẽ giúp bạn vượt qua các khó khăn mà đã được phân tích ở bước 1.
    - Hành động có tính hệ thống: các bước trong chiến lược phải liên kết với nhau chặt chẽ, logic và bám sát định hướng đã đề ra ở bước 2.

    Theo Kienthucmarketing tổng hợp.
     
    #2
  3. kientrucdmc

    kientrucdmc New Member

    Joined:
    Jul 17, 2015
    Messages:
    11
    Likes Received:
    0
    Cho mình hỏi là mình làm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nhà, trên web của mình có rất nhiều từ thiết kế, do tối ưu sẵn trên trang. Những bài viết của mình đã hạn chế đến mức tối đa có từ khóa này mà density đã toàn trên 7 % , liệu web mình có bị phạt down hết từ khóa ko ?
     
    #3

Share This Page