vvvvv
  1. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa!

    danh sách diễn đàn

    nhận diện số điện thoại
    nhận diện số điện thoại

    Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp

12 thủ thuật tăng Trust Rank Google giúp giảm gánh nặng SEO nhiều chuyên gia SEO câm nín

Discussion in 'Thủ Thuật SEO khác' started by nhocgame91, Oct 14, 2016.

  1. nhocgame91

    nhocgame91 Guest

    [​IMG]

    Chào các bạn, gần đây Nhoc Game thấy nhiều bạn kêu SEO web mãi mà cứ nằm ở trang 2, 3, 4 mà không lên. Có bạn kêu web mới lập SEO vô cùng khó lên, nhiều bạn chán muốn bỏ nghề SEO.

    Việc từ khóa cứ nằm ở trang 2, trang 3 hoài không chịu lên có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân do bạn SEO không chuẩn (tối ưu onpage không tốt, rồi đi link tỷ lệ không hợp lý dẫn tới dính thuật toán Chim cánh cụt). Cả nguyên nhân do Google đánh giá website của bạn uy tín thấp, đương nhiên khi bạn một website bán hàng thì phải đi SEO cho sản phẩm của mình, chính vì vậy Google sẽ nhìn nhận website của bạn như một trang web bán hàng. Nhưng các bạn lại không biết rằng Google rất coi trọng website doanh nghiệp. Nếu thấy bạn là một doanh nghiệp uy tín trong ngành thì Google sẽ đánh giá rất cao và không tiếc gì nhiều phát cộng cho website của bạn.

    [​IMG]

    Vậy chỉ số Trust Rank Google là gì, có liên quan gì đến anh em SEOer chúng ta?
    Như bạn đã biết Google đã chính thức ngừng cập nhật chỉ số Page Rank do Google thấy rằng anh em SEOer chúng ta đã quá phụ thuộc vào nó, Google nhìn thấy nguy cơ trước mắt. Thời gian vừa rồi Google đã đưa ra một chỉ số đánh giá mới có tên là Trust Rank Google, theo đó chỉ số này sẽ cho biết mức độ tin tưởng của mỗi website, website càng nhận được nhiều tin tưởng thì công việc SEO của anh em càng nhàn hạ bấy nhiêu. Có thể nói Trust Rank là anh em sinh đôi của Page Rank, tuy nhiên Google không hề công bố chỉ số này mà chỉ ngầm triển khai nên nhiều SEOer không hề biết. Chính vì thế mình quyết định chia sẻ bài viết này đê giúp anh em hiểu hơn về cách nhìn nhận của Google đối với các website.

    Vậy có cách nào tăng chỉ số Trust Rank?

    Như mình đã nói Google không hề công bố chỉ số này vì vậy không có cách nào để biết được chính xác thang điểm cho Trust Rank cho website. Mà từ một số tài liệu bị rò rỉ ra ngoài, giới SEOer đã phát hiện ra các yếu tố quyết định chỉ số Trust Rank của Google. P/S: Đó là các yếu tố do chính miệng Google nói ra.

    Dưới đây là 12 yếu tố quyết định chỉ số Trust Rank của Google:

    1. Tên thương hiệu

    Nhiều người nói nếu domain keyword seo sẽ lên top nhanh... Đúng! Bởi lúc này Google lầm tưởng cái cái keyword mà bạn đang SEO là tên thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên thủ thuật này khá nguy hiểm, bởi một ngày Google phát hiện ra website của bạn sẽ ra đảo nằm. Và chỉ những chuyên gia SEO tầm cỡ mới có thể đánh lừa con bot google bằng thủ thuật này.

    Google đánh giá rất cao yếu tố thương hiệu, cho nên khi SEO bạn nhớ SEO kèm thương hiệu sẽ có lợi cho website của bạn lâu dài. Lên top thì cũng lên bền vững.

    2. Trang giới thiệu

    Bạn nên có một trang giới thiệu về website, về công ty của mình trên trang chính. Bởi lúc này Google nhìn nhận bạn như một doanh nghiệp thực sự và cho bạn điểm rất cao trong khoản này, thể hiện bằng việc bạn có hẳn một trang giới thiệu về doanh nghiệp của mình người đọc.

    3. Trang liên hệ

    Bạn nên tạo một form liên hệ để khi người đọc gửi phản hồi, ý kiến hay mua hàng có thể nhập thông tin vào đó. Google đánh giá rất cao khoản này vì nó cho rằng bạn quan tâm đến ý kiến của người dùng và một doanh nghiệp chính cống không có lý gì dấu đi thông tin liên hệ của doanh nghiệp mình. Làm một form liên hệ rất đơn giản vì đã có plugin hỗ trợ.

    4. Chính sách bảo mật

    Google rất coi trọng việc bảo vệ thông tin người dùng, những thông tin đó là riêng tư và Google thấy rằng người dùng không hề muốn thống tin của mình bị phát tán ra ngoài. Khi bạn tảo một trang Chính sách bảo mật là để chứng tỏ với Google rằng "Tôi xin hứa sẽ bảo vệ thông tin người dùng".

    5. Điều khoản sử dụng

    Một trang Điều khoản sử dụng ý nói người dùng tham gia website của tôi phải tuân thủ một số quy định nhằm bảo vệ thông tin được mình bạch, công khai và không vi phạm pháp luật. Vì vậy Google rất thích điều này.

    6. Whois Infomation

    Khi bạn đăng ký một website bạn sẽ khai báo thông tin chủ sở hữu. Hiện nay phát sinh dịch vụ dấu thông tin chủ sở hữu website khiến người check domain không thấy được những thông tin đó. Google nghĩ rằng một website công khai, minh bạch, không vi phạm pháp luật không có lý gì lại dấu thông tin của mình.

    7. Link out

    Một website có link out ra ngoài trong các bài viết khẳng định rằng chúng tôi muốn cung cấp thông tin hữu ích nhất đến người dùng, link out ra ngoài là để cung cấp thêm nhiều thông tin bên lề, thông tin mở rộng cho người đọc do vậy được Google đánh giá cao. Một số SEOer nghĩ rằng việc đặt link out sẽ làm website giảm đi chất lượng.... cũng đúng. Tuy nhiên Google lại cho điểm uy tín rất cao trong khoản này, nếu bạn sợ hãy để nofollow.

    8. Bounce rate và Time on site

    Tỷ lệ thoát rất quan trọng, bạn nên chú ý viết nội dung chất lượng để nâng trải nghiệm người dùng, đặt link nội bộ hợp lý để giúp giảm tỷ lệ thoát trang.

    Thời gian người dùng ở trên trang của bạn đánh giá nội dung có tốt hay không. Nếu bạn quan tâm đến trải nghiệm người dùng hãy viết nội dung thật tốt. Đo lường xem với lượng text trên page đó thì thời gian truy cập là bao lâu, từ đó điều chỉnh cho hợp lý.

    9. Các trang danh bạ

    Hiện nay các trang danh bạ đóng vai trò vô cùng quan trọng, đây là trang để các doanh nghiệp khai báo thông tin của mình. Google hiểu rằng ồ doanh nghiệp này thực sự uy tín bởi họ cung cấp cả tên doanh nghiệp, địa chỉ, website, hotline cho người đọc. Không có lý gì để mà một doanh nghiệp uy tín lại đi dấu những thông tin đó.

    Mặt khác việc có thông tin trên các trang danh bạ sẽ là một lợi thế lớn cho những ai SEO Google Map (Local Business). Có khi bạn không cần đăng ký doanh nghiệp với Google Place website của bạn cũng có mặt trên Google Map.

    Ở Việt Nam, mình biết mấy website danh bạ như trangvangvietnam.com, yellowpages.vnn.vn, diadiem.com. Sau khi đăng ký, họ sẽ gọi điện tới công ty bạn để xác nhận và để lên danh bạ của họ bạn phải mất một khoản chi phí. Nhưng để tăng độ uy tín cho doanh nghiệp, đầu tư thêm một khoản nhỏ đâu có khó khăn gì.

    10. Viết Blog

    Sẽ rất tuyệt vời nếu như website có thêm mục blog (chuyên mục tin tức) để cung cấp thêm cho người dùng những tin tức mới, tin tức bên lề.

    11. Tính năng bình luận

    Bạn nên bổ sung ngay tính năng bình luận trên website để người dùng tham gia thảo luật, trao đổi thông tin bởi GG rất thích điều đó. GG nghĩ rằng chẳng có lý gì mà một website tốt lại đi chặn người dùng viết bình luận, hay có gì đó mờ ám ở đây.

    12. Chrome Bookmarking

    Cuối cùng, một website có thông tin thực sự bổ ích người dùng sẽ lưu lại website của bạn trên Bookmark (Thanh đánh dấu trang). Google nghĩ rằng một website có nhiều người dùng lưu lại trên Bookmark hẳn phải là một website rất rất tuyệt vời. Vì vậy hãy làm cách nào đó để tặng lượng người dùng lưu bookmark website của bạn nhé.

    Trên đây là 12 thủ thuật giúp tăng Trust Rank Google giúp giảm đáng kể gánh nặng của SEOer. Bài viết này là tâm huyết của Nhóc Game, tôi tự viết và chỉ chia sẻ trên diễn đàn thegioiseo.com. Nhưng những nội dung này không phải do tôi tự viết mà tham khảo từ chuyên gia SEO Vincent Do.

    Vì vậy rất mong khi bạn dùng nội dung bài viết này đi chia sẻ ở nơi khác hãy để lại nguồn tại thegioiseo.com và ghi tác giả là Vincent Do, biên soạn Nhoc Game giúp mình. Để mình có thêm niềm tin chia sẻ những bài viết tốt hơn nữa đến bạn đọc.

    P/S: Nếu thấy bài viết bổ ích xin nhấp vào nút thank ủng hộ mình. Xin cảm ơn!

    Tác giả: Vincent Do
    Biên soạn nội dung: NhocGame.Com


    Let's block ads! (Why?)

    Nguồn:Thegioiseo.com
     
    #1

Share This Page