1. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa!

    danh sách diễn đàn

    nhận diện số điện thoại
    nhận diện số điện thoại

    Danh sách các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp

  2. TỪ NGÀY 19/09/2019 bài viết rao vặt dưới 1000 từ, nộ dung copy sẽ bị xóa! các thành viên

10 lệnh tìm kiếm đặc biệt hiện luôn kết quả trên Google

Discussion in 'SEO nội dung' started by admin, Sep 30, 2012.

  1. admin

    admin Administrator
    Staff Member

    Joined:
    Sep 11, 2010
    Messages:
    1,550
    Likes Received:
    19
    *Google không chỉ biết hiển thị một loạt trang kết quả sau khi bạn gõ lệnh tìm kiếm. Với một chút tiếng Anh đơn giản, Google có thể là một cuốn cẩm...

    Google không chỉ biết hiển thị một loạt trang kết quả sau khi bạn gõ lệnh tìm kiếm. Với một chút tiếng Anh đơn giản, Google có thể là một cuốn cẩm nang "sống" bỏ túi cực kỳ hữu ích.
    Dưới đây là 10 lệnh tìm kiếm thú vị và hữu ích hiển thị ngay kết quả trên Google.
    Tính toán
    Bạn có thể dùng Google như một chiếc máy tính. Chỉ cần gõ một phép tính nhanh và Google sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời ngay lập tức. Giờ đây, Google còn cung cấp công cụ bảng tính có thể bấm vào để thực hiện các phép tính, vì thế bạn có thể dùng Google như một ứng dụng tính toán trên PC hay smartphone.
    [​IMG]
    Chuyển đổi đơn vị
    Google có thể chuyển đổi giữa nhiều đơn vị khác nhau. Chỉ cần gõ một tìm kiếm theo dạng "x unit to unit" (x là con số nào đó). Chẳng hạn, bạn muốn đổi đơn vị 40 độ F ra độ C, hãy gõ "40 degrees f to c".
    [​IMG]
    Tương tự như công cụ máy tính, công cụ chuyển đổi đơn vị của Google cũng có thể bấm vào để thực hiện các phép tính chuyển đổi.
    Bạn cũng có thể kết hợp chuyển đổi đơn vị và tính toán. Chẳng hạn, khi đọc một văn bản tiếng Anh và bạn muốn biết "two miles plus 500 yards" (2 dặm và 500 iat) là bao nhiêu kilometer. Hãy gõ " two miles plus 500 yards in kilometers", Google sẽ cho ra kết quả ngay lập tức.
    [​IMG]
    Chuyển đổi tiền tệ
    Google cũng có thể chuyển đổi các loại tiền tệ. Bạn có thể tìm lệnh "usd to vnd" để xem tỷ giá quy đổi giữa hai loại tiền hoặc tìm cụ thể như "500 usd to vnd" để biết 500 USD quy đổi sang tiền đồng được bao nhiêu. Công cụ chuyển đổi tiền tệ của Google hiện cập nhật tất cả các loại tiền tệ trên toàn cầu.
    [​IMG]
    Tìm địa chỉ IP của mình
    Bạn có thể xem địa chỉ IP của mình bằng cách gõ " what is my ip" vào Google hoặc chỉ cần gõ lệnh tìm kiếm "my ip".
    [​IMG]
    Thời tiết
    Để biết thời tiết ở một địa điểm cụ thể, hãy lên Google. Chẳng hạn, bạn muốn biết thời tiết ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ra sao, hãy gõ Weather Hoan Kiem, Hanoi, Google sẽ cho bạn biết thời tiết ở khu vực này.
    [​IMG]
    Nếu bạn chỉ gõ "weather" mà không gõ thêm địa điểm cụ thể, Google sẽ ra kết quả thời tiết tại khu vực bạn đang sống. Ví dụ, bạn ở Hà Nội, chỉ cần gõ "weather" vào Google, bạn sẽ có kết quả là thời tiết Hà Nội vào ngày hôm nay và 3 ngày sau. Tuy nhiên, tính năng tìm kiếm này chỉ áp dụng với trang Google bản địa (google.com.vn), chứ không thực hiện được trên trang google.com.
    [​IMG]
    Giờ mặt trời mọc/lặn
    Bạn cũng có thể xem thời gian mặt trời mọc hoặc lặn cho một địa điểm cụ thể, bằng cách gõ "sunrise và địa điểm" hoặc "sunset và địa điểm", ví dụ "sunrise hanoi".
    [​IMG]
    Mặt trời ở Hà Nội mọc từ lúc 5h47 phút sáng
    [​IMG]
    Mặt trời ở Hà Nội lặn vào lúc 17h46 phút chiều
    Cũng như với tìm kiếm thời tiết, nếu bạn gõ "sunrise"/"sunset" mà không gõ địa điểm, Google sẽ trả về kết quả là thời gian mặt trời mọc/lặn tại nơi bạn đang ở.
    [​IMG]
    Xem giờ
    Để xem giờ hiện tại của một địa điểm, hãy gõ "time địa điểm" – chẳng hạn, xem giờ Hà Nội hiện tại là mấy giờ, bạn gõ "time Hanoi".
    [​IMG]
    Và tương tự, nếu chỉ gõ "time", Google sẽ cho bạn biết giờ tại nơi bạn đang sống.
    Định nghĩa từ
    Để xem định nghĩa từ điển của một từ, hãy gõ từ khóa "define" phía trước từ cần định nghĩa ví dụ "Define smartphone", Google sẽ cho bạn biết định nghĩa của từ đó, cùng với một nút và bạn có thể click vào đó để nghe cách đọc từ.
    [​IMG]
    Dữ liệu
    Bạn có thể xem nhiều loại dữ liệu về một thành phố, đất nước cụ thể như tỷ lệ dân số và tỷ lệ thất nghiệp. Ví dụ, muốn biết dân số Việt Nam, bạn chỉ cần gõ "population vietnam" hoặc "population in vietnam". Với các thành phố, thử tìm dân số của Hà Nội và TP.HCM theo cách này thì Google chỉ có dữ liệu năm 2008 của TP.HCM và không có dữ liệu về Hà Nội. Có lẽ Google không có đủ thông tin về dữ liệu về dân số của các thành phố ở Việt Nam để cung cấp.
    [​IMG]
    Theo Google, dân số Việt Nam hiện là 87,84 triệu người dân
    [​IMG]
    TP.HCM có 6,65 triệu vào năm 2008
    [​IMG]
    Hà Nội chưa có thông tin dân số trên Google​
    Theo dõi bưu phẩm
    Nếu bạn muốn theo dõi gói bưu phẩm, bạn có thể nhập mã theo dõi bưu phẩm của UPS hay Fedex trực tiếp lên ô tìm kiếm của Google. Google sẽ kết nối bạn đến trang theo dõi bưu phẩm phù hợp.
    [​IMG]
    Hoàng Luân



     
    #1
  2. MMO

    MMO Guest

    Xây dựng thương hiệu là quá trình lựa chọn và kết hợp các thuộc tính hữu hình cũng như vô hình với mục đích để khác biệt hóa sản phẩm, dịch vụ hoặc tập đoàn một cách thức thú vị, có ý nghĩa và hấp dẫn.


    Để có thể xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp có thể tham khảo năm bước sau: (1) Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu; (2) Định vị thương hiệu; (3) Xây dựng chiến lược thương hiệu; (4) Xây dựng chiến lược truyền thông; (5) Đo lường và hiệu chỉnh.

    Bước 1: Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu.

    Đây là bước quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu vì nếu xây dựng sai lầm nền móng thì khó có thể điều chỉnh sau này. Các chất liệu cơ bản để xây dựng nền móng bao gồm:

    - Các nhận biết cơ bản của thương hiệu (Brand Attributes): là logo, màu sắc, đặc điểm nhậndạng giúp thương hiệu đó khác biệt với thương hiệu khác. Ví dụ đặc tính cơ bản của Aquafina là: nước tinh khiết đóng chai; Logo màu trắng trên nền xanh mát mẻ với màu đỏ của mặt trời trên dãy núi. xanh với sóng trắng, rõ nét, khác biệt.

    - Các Lợi ích thương hiệu (Brand Benefits): là lợi ích thực tính lợi ích cảm tính và lợi ích cảm
    xúc của thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng.

    - Niềm tin thương hiệu/Brand Beliefs Niềm tin nào chứng tỏ rằng thương hiệu sẽ mang lại lợi
    ích cho người dùng

    - Tính cách thương hiệu/ Brand personlization: Nếu thương hiệu đó biến thành người thì người
    đó sẽ như thế nào, tính cách người đó ra sao?

    - Tinh chất thương hiệu/ Brand Essence là tóm tắt yếu tố tạo sự khác biệt và đặc trưng,
    thường được sử như câu slogan của thương hiệu.

    Bước 2: Định vị thương hiệu

    Xác định vị trí của thương hiệu trong “não” của người tiêu dùng (người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu đó). Tại sao phải định vị?

    - Hàng ngày hàng giờ, người tiêu dùng tiếp nhận hàng núi thông tin, quá tải với trí nhớ của họ
    nên không thể nhớ được hết các thông tin thu nhận. Họ chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn
    giản và khác biệt.

    - Nếu thương hiệu không được xác định rõ nằm ở đâu trong não người dùng thì họ không bao
    giờ nhớ được thương hiệu đó.

    - Định vị thương hiệu nhằm truyền thông tinh chất của thương hiệu một cách đồng nhất trên mọi
    phương tiện truyền thông từ đó xây dựng tài sản của thương hiệu (Brand Equity)

    Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu

    Sau khi đã định vị được thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn (3 năm trở lên)bao gồm:
    - Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm
    - Mức chi tiêu cho khuếch trương thương hiệu trong từng năm.
    - Kế hoạch tung sản phẩm mới theo từng năm.
    - …vv

    Bước 4: Xây dựng chiến dịch truyền thông

    - Sau khi đồng ý chiến lược về thương hiệu, người quản lý thương hiệu dựa trên ngân sách
    của năm thứ nhất để lên kế hoạch truyền thông cho cả năm.
    - Kế hoạch bao gồm tháng nào tiêu bao nhiêu tiền, quảng cáo thông điệp nào, trên các kênhnào…vv.

    Bước 5: Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông

    Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.

    Các thông tin thường phải được thu thập bao gồm:

    - Có bao nhiêu % người biết thương hiệu (brand awareness)?
    - Họ nhớ được những yếu tố nào của thương hiệu đó?
    - Họ có mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào?
    - Có bao nhiêu % người dùng thử thương hiệu đó?
    - Có bao nhiêu % người tiếp tục dùng sau lần dùng thử?
    - Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?

    Theo Lanta brand
     
    #2
  3. michalnguyen

    michalnguyen New Member

    Joined:
    Sep 27, 2019
    Messages:
    8
    Likes Received:
    0
    Chuyển đổi đơn vị
     
    #3
  4. trongtiep

    trongtiep New Member

    Joined:
    Sep 13, 2019
    Messages:
    10
    Likes Received:
    0
    đúng là google, cái gì cũng làm dk cả :)
     
    #4

Share This Page